Video

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline: 0989.056.501

CHI NHÁNH HÀ NỘI
Tel: 0989.056.501

 

Bản đồ

Tin tức

Sáng tạo với trang trí bằng nội thất tre trúc mang đến sự mát mẻ cùng những làn gió lạ

Sáng tạo với trang trí bằng nội thất tre trúc mang đến sự mát mẻ cùng những làn gió lạ

Khác biệt với những vật liệu  trang trí khác như kim loại, gỗ hay da,…  những xu hướng sử dụng những nguyên liệu tự nhiên để làm đồ nội thất trang trí được nhiều người yêu thích hợp sự mới lạ cũng như không có chứa những loại chất độc hại cho người dùng. Trong đó, sử dung những các trang trí nội thất bằng tre đang được ưu ái hiện nay bởi những sản phẩm này đều đến những công dụng, những tính ưu điểm cho người dùng để  tạo nên một không gian nội thất sáng tạo, mới lạ.

(sa

( sản phẩm bàn ghế tre nhà hàng )

Nguyên liệu trang trí nội thất sáng tạo 

Chắc chắn ai cũng biết tre khi được nhắc đến với những lũy tre tại những làng quê cùng với những đồ thủ công mỹ nghệ đang rất được ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên, những đồ thủ công mỹ nghệ mây tre đan lại mới chỉ dừng lại ở những đồ trang trí, đồ lưu niệm hoặc cao hơn là những loại vật dụng nhỏ trong gia đình:  giỏ đựng đồ, ghế,  kệ, ….

Tuy nhiên, với sự phát triển không ngừng ngỉ và sáng tạo của các nghệ nhân làng nghề mây tre đan xuân lai cùng sự kết hợp với các kiến trúc sư để tạo nên những sản phẩm đồ nội thất bằng tre cho gia đình và trang trí trong những ngôi nhà để tạo nên sự sáng tạo và độc lạ.

 


( sản phẩm sofa tre đẹp )

  • Sự đa dạng trong từng loại đồ nội thất

Những loại đồ nội thất được làm từ tre thường có rất nhiều các loại khác nhau: từ ghế ngồi, bàn ghế,  giường, kệ  đựng đồ, tủ,…. đều có thể được làm từ tre và sử dung trong nhiều không gian nội thất khác nhau. Đa số những nội thất bằng tre đều được sử dụng để trang trí phòng khách đơn giản nhưng thoáng mát. hi sử dụng những đồi nội thất bằng tre, gia chủ cần nắm rõ được những  nguyên tắc khi sử dụng và bảo quản  các đò nội thất tốt nhất, tránh bị gãy để có thể sử dụng trong thời gian dài nhất.

Những  không gian nội thất bằng tre sáng tạo và nổi bật mang lại thích hợp với những gia chủ yêu thích sự đơn giản, thoáng mát để có được ngôi nhà đẹp và sáng đầy sự yên bình.

  • Sử dụng phổ biến được trong ngôi nhà

Không chỉ được sử dụng phổ biến tại phòng khác, tre còn được sử dụng trong phòng ngủ khi được thiết kế để làm giường ngủ,  sử dụng cho phòng tắm do tre không chịu những tác động của nước khiến cho đồ nội thất có thể giãn nỏ. Tuy nhiên, trước khi sử dụng tre cho những khu  vực ẩm ướt người dùng cần chú ý đến những công tác chống ngấm nước, chống cong vênh, muối mọt hay ẩm thấp để đảm bảo được độ bền cao.

Như những kinh nghiệm dân gian,  trước khi chế  tạo tre thành đồ nội thất, người làm cần ngâm tre vào nước trong thời gian nhất định để từ đó, tre không bị thấm nước cũng như không bị cong vênh, mối mọt.

 

  • Sự sáng tạo, đơn giản và thoáng mát

Lựa chọn tre là một trong những yếu tố để tạo nên sự sáng tạo trong thiết kế nội thất, người dùng có thể nghiện cứu để sáng tạo ra những đồ nội thất khác đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia đình. Ngoài ra, với chất liệu từ thiên nhiên, không chứa chất hóa học sẽ giúp tạo được sự đơn giản,  thoáng mát cho ngôi nhà sử dụng nôi thất bằng tre.